X

Tin mới nhất

Tổ Văn - Thể - Mỹ

Đổi mới kiểm tra đánh gia chất lượng học kỳ I - hướng đến mục tiêu phát triên toàn diện

 Trong hệ thống giáo dục hiện nay, bậc tiểu học là bậc nền tảng, nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng bước đầu hình thành nhân cách con nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mĩ và các kĩ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học bậc trung học cơ sở. Năm học 2018 – 2019, Trường Tiểu học Chu Văn An đã đưa vào nội dung đổi mới đánh giá học sinh: Ngoài các môn kiểm tra định kì bắt buộc, nhà trường đã tiến hành kiểm tra đổi với các môn theo quy định riêng của trường với hình thức, nội dung riêng phù hợp từng môn học: Kĩ năng sống, Âm nhạc, Thủ công – kĩ thuật, Mĩ thuật, Võ Vovinam, Thể dục, Yoga. Thầy cô luôn trọng sự tiến bộ của học sinh trong học tập và rèn luyện, động viên khuyến khích không gây áp lực cho học sinh trong khi đánh giá, tạo điều kiện và cơ hội cho tất cả học sinh hoàn thành chương trình kiến thức, kĩ năng môn học và có sự phân hóa dành cho đối tượng học sinh năng khiếu.

        Một trong những môn học mới được đưa vào giảng dạy ở năm học này là môn học Yoga.  Kết thúc Học kì một vừa qua, với mục tiêu kiểm tra chất lượng dạy và học Yoga của giáo viên và học sinh, nhà trường đã tổ chức kiểm tra học kì môn Yoga với hình thức kiểm tra mức độ đạt được từng kĩ năng, động tác của tất cả học sinh toàn trường. Tất cả học sinh đã hoàn thành tốt bài thi của mình, một số học sinh thể hiện những động tác bài bản. Thầy cô hi vọng các con sẽ tiếp tục có thêm những tiết học Yoga bổ ích trong học kì II.

 

  

Học sinh thể hiện những động tác của môn Yoga

 

         Thể dục là môn học rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe cho học sinh. Trong học kì 1 của năm học 2018 – 2019, các thầy giáo đã tố chức dạy cho học sinh các bài thể dục phát triển chung. Thầy cô đã tiến hành tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả thực hành các nội dung đã học theo chương trình của từng khối lớp sau một học kì. Với mỗi khối sẽ có các bài thể dục và mức độ khác nhau. Sau bài kiểm tra, đa số tất cả các con học sinh đều hoàn thành tốt; thực hiện tốt bài thể dục phát triển chung.

  

 

Phần thi môn Thể dục của học sinh trường Tiểu học Chu Văn An

 

      Bên cạnh môn Thể dục, Vovinam là môn học được nhà trường rất chú trọng  với mục tiêu nâng cao sức khỏe và hoàn thiện đạo đức của bản thân. Đây là môn học dành riêng cho học sinh lớp 4,5. Các thầy cô giáo tiến hành kiểm tra mức độ đạt được của từng học sinh ở từng kĩ năng, động tác.Thầy cô vui mừng vì các “võ sĩ nhí” đã hoàn thành bài thi của mình và kì vọng các con sẽ tiếp tục có thêm những tiết học Vovinam thú vị bổ ích trong học kì II.

 

Học sinh khối 4, 5 thể hiện phần thi của mình

 

         Mỗi khi đến trường, có lẽ Mĩ thuật là môn học mà các con học sinh thích thú và mong chờ nhiều nhất. Với mục tiêu dạy học Mĩ thuật, trường tiểu học Chu Văn An chú trọng giáo dục thẩm mĩ, tạo điều kiện cho học sinh tiếp xúc làm quen, cảm nhận được vẻ đẹp của thiên nhiên, đời sống và của các sản phẩm mĩ thuật. Bên cạnh đó, thầy cô cung cấp thêm cho học sinh những hiểu biết ban đầu về môn mĩ thuật, hình thành và củng cố các kĩ năng cần thiết để học sinh hoàn thành bài tập trong chương trình, bồi dưỡng năng lực quan sát, phân tích, phát triển trí tuệ, phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, góp phần hình thành nhân cách học sinh; chú trọng phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu mĩ thuật. Với những mục tiêu đó và nhằm đánh giá kết quả đạt được, thầy giáo Mĩ thuật đã kết hợp với giáo viên chủ nhiệm của mỗi lớp tổ chức kiểm tra, đánh giá sản phẩm mĩ thuật của học sinh. Học sinh được chọn 1 chủ đề đã học để thể hiện khả năng và sự sáng tạo của mình. Mỗi bức tranh sáng tạo là một bài thi môn Mỹ thuật của các bạn ấy và thầy cô hi vọng các con sẽ tiếp tục có thêm những sản phẩm thật đẹp như thế này trong học kì 2.

 

 

  

 

Sản phẩm Mỹ thuật của các con học sinh

 

          Tiếp nối các môn thi kiểm tra, các con học sinh trường Tiểu học Chu Văn An lại có dịp được thể hiện các kĩ năng đã học qua môn thi Thủ công - Kĩ thuật. Với mục tiêu, các con học sinh khối 1 cùng nhau tự tay gấp được những chiếc quạt giấy nhỏ xinh với đầy đủ sắc màu trông thật đáng yêu. Các con học sinh khối 2 khéo léo hơn với những đường gấp, cắt tạo thành các biển báo giao thông hay những chiếc máy bay phản lực vô cùng dễ thương. Các con học sinh khối 3 lại trổ tài với những cánh hoa nhiều màu sắc, sinh động. Sự khéo léo của các học sinh khối 4,5 được thể hiện rất rõ qua từng đường kim mũi chỉ để làm nên những sản phẩm khâu thêu độc đáo. Nhìn những sản phẩm các con đã hoàn thành, thầy cô tin chắc rằng, các con đã học tập bằng cả niềm đam mê và hứng thú của mình.

 

 

Sản phẩm Thủ công đáng yêu của các con học sinh

 

            Bên cạnh các môn học rèn luyện thể chất, Âm nhạc là môn học được nhà trường đầu tư cơ sở vật chất hiện đại,  phương tiện dạy học đầy đủ, phong phú. Qua đợt kiểm tra ở cuối học kì 1, nhà trường đã đánh giá được với mức độ cảm thụ tình yêu âm nhạc của học sinh dựa trên nền tảng kiến thức và kỹ năng âm nhạc mà các con đã học, hình thành và phát triển những phẩm chất cao đẹp. Thông qua nhiều hình thức kiểm tra đa dạng dành riêng cho các khối từ khối 1 đến khối 5, các con học sinh Trường Tiểu học Chu Văn An đã có cơ hội thể hiện các bài hát, giai điệu âm nhạc khi tham gia đợt kiểm tra cuối kì và thể hiện các động tác trong bài nhảy của môn Aerobic dành riêng cho học sinh khối 1. Nhờ đó nhà trường có kết quả kiểm tra, đánh giá chính xác hơn và phát hiện thêm những học sinh có năng khiếu để tạo điều kiện cho các con được có cơ hội thể hiện năng khiếu của mình.

 

 

 

Học sinh trường Tiểu học Chu Văn An thể hiện các bài hát và tiết mục Aerobic

 

            Kỹ năng sống là một môn học luôn được các con yêu thích và đón đợi. Mỗi tiết học đều mang lại cho các con nhiều kỹ năng bổ ích. Các con học sinh trường Tiểu học Chu Văn An đã tham gia kiểm tra cuối học kì 1 môn Kỹ năng sống với nhiều kĩ năng, hình thức thi được tiến hành theo các khối với và tất cả học sinh trong lớp đều được thực hành. Các con học sinh khối 1 thực hành với kỹ năng gấp tất. Học sinh khối 2, 3 được thể hiện kĩ năng tự phục vụ của mình thông qua phần thi gấp quần áo. Với học sinh khối 4, thầy cô đánh giá được mức độ vận dụng kĩ năng sống của các con thông qua phần thi chế biến bữa sáng theo phong cách Châu Âu. Các con học sinh khối 5 trổ tài với phần thi chế biến món nem cuốn tôm thịt. Nhìn những bữa sáng, những món ăn ngon do các con tự tay chuẩn bị, thầy cô tin chắc rằng các con đã trưởng thành hơn và thành thạo các kĩ năng đã học. Thầy cô mong muốn các con sẽ vận dụng tốt các kỹ năng đã học vào cuộc sống.

 

 

Phần thi gấp áo quần của học sinh Khối 2, 3

 

Phần thi gấp tất của học sinh Khối 1

Phần thi chuẩn bị bữa sáng theo phong cách Châu Âu của học sinh Khối 4

                                     Học sinh khối 5 với món: “Nem cuốn tôm thịt”

 

   Vậy là một học kì đã trôi qua, ngoài việc đánh giá định kì với các môn học bắt buộc, đánh giá các môn học theo quy định riêng của trường đã giúp các thầy cô nắm được mức độ hoàn thành từng nhiệm vụ học tập của từng học sinh; khẳng định được chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường mà trong đó chất lượng dạy học toàn diện luôn được đầu tư chú trọng, đảm bảo. Các thầy cô giáo tâm huyết với nghề, quan tâm tận tụy đến từng học sinh, Ban giám hiệu sâu sát với chất lượng dạy học, học sinh tiếp thu nhanh và học tập hứng khởi sẽ tạo điểu kiện cho các con học tập tốt hơn ở học kì 2 sắp đến.

Nguyễn Thị Út Pi

Giáo viên tiểu học

Các bài mới
Các bài đã đăng